[Thổ địa chia sẻ] Những món ăn ngon ở Quy Nhơn không thể bỏ lỡ

Quy Nhơn có món gì ngon? Cùng Đặc sản Bình Định Biển Xanh khám phá ngay những món ăn ngon ở Quy Nhơn cùng các địa điểm ăn uống nổi tiếng ở bài viết dưới đây nhé.
{getToc} $title={Table of Contents}

Bánh mì Lagu – Đến Quy Nhơn ăn gì?

Địa chỉ: Hẻm 171 Nguyễn Huệ (tới đầu hẻm nghe mùi lagu thơm là định vị được quán ngay không cần hỏi đường ), chi nhánh 2 ngay ngã tư Trần Phú giao với Mai Xuân Thưởng.

Giá: 30.000đ

Bánh mì lagu Quy Nhơn
Bánh mì lagu Quy Nhơn - Đến Quy Nhơn ăn gì?

Bánh mì Lagu Nguyễn Huệ đã có được hơn 20 năm rồi, quán truyền qua cũng 2 3 đời gia đình với công thức nấu gia truyền mang đến vị thơm ngon đặc trưng mà không lẫn với bất kỳ đâu được. Một tô lagu hoàn chỉnh bao gồm: Thịt sườn ninh mềm, cà rốt, các loại đậu ăn kèm bánh mì nướng ấm phết với bơ. Trời chiều mà làm một tô Lagu nóng thì còn gì bằng nữa. Đủ cho câu hỏi đến Quy Nhơn ăn gì của bạn chưa?

Các món Ốc cho chuyên mục Đến Quy Nhơn ăn gì?

Giá: 20.000 – 50.000

Các món Ốc cho chuyên mục Đến Quy Nhơn ăn gì?
Các quán ốc cho chuyên mục Đến Quy Nhơn ăn gì
  • Ốc Hảo - Ngọc Hân Công Chúa
  • Ốc 7 Thơm - 
  • Thúy Kiều – 5D Tăng Bạt Hổ
  • Ốc Chảo – 10 Nguyễn Lữ
  • Cô Xí – 40 Đào Duy Từ
  • Ốc 94 – 94 Mai Xuân Thưởng
Các quán Ốc ở Quy Nhơn nói đơn giản là hội tụ đủ 2 yếu tố: Ngon – Rẻ. Đầu tiên phải nói tới nước chấm, tùy mỗi chỗ lại có công thức khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là muối dẻo, muối dẻo thì cũng chia làm 2 loại nha: muối dẻo lá chanh với vị chua nhẹ và muối dẻo ớt đỏ với vị cay the, đây chính là đặc trưng cho nước chấm ốc tại Quy Nhơn (cứ hải sản mà chấm muối dẻo thì chỉ có số dzách thôi). Tiếp theo là tới số lượng món, từ những loại ốc phổ biến như ốc bưu, ốc nhảy, ốc cà na … cho đến loại ốc theo mùa ít gặp như ốc móng tay, tôm tít, ốc vú nàng lúc nào cũng có sẵn hết. Đến Quy Nhơn ăn gì mà không đi ăn ốc thì thiệt là thiếu sót quá trời luôn.

>> Bài Viết Liên Quan:

Bún khô – Đến Quy Nhơn ăn gì

Bún khô - Đến Quy Nhơn ăn gì
Bún khô - Đến Quy Nhơn ăn gì

Giá: 25.000 – 30.000đ

  • Nem chả Lợi – 251 Tăng Bạt Hổ
  • Bún Hạnh – 52B Bùi Thị Xuân
  • Bún Thảo – 120 Nguyễn Thái Học

Gia Lai có phở khô thì Quy Nhơn cũng có bún khô (tên gọi bản xứ của bún thịt nướng). Thành phần bún khô gồm có: Thịt bò ướp nướng, chả quện nướng, nem chua, chả ram, rau và đậu phộng ăn kèm với nước tương đậu thơm lừng đặc trưng. Riêng món này được các khách du lịch ở miền bắc cực kỳ yêu thích, cứ bước vào quán hô to: “1 tô 1 cuốn” là xong. Mọi thứ sẽ được mang lên bạn chỉ việc thưởng thức mà thôi, ai ăn mạnh thì 2 cuốn nhé.

Đến Quy Nhơn ăn gì? Thì không thể thiếu Gỏi rồi

Đến Quy Nhơn ăn gì thì không thể thiếu gỏi
Đến Quy Nhơn ăn gì thì không thể thiếu gỏi

Giá: 10.000 – 15.000đ

  • Gỏi, chè – 10 Nguyễn Công Trứ
  • Gỏi, Chả ram – 47A Phan Đình Phùng
  • Gỏi, Chè chuối nướng – Nguyễn Công Trứ
  • Gỏi Thanh Tâm – 60 Bà Triệu
  • Gỏi Nhà thờ – Nhà thờ nhọn

Hay còn gọi là xắp xắp trên Đà Lạt ấy. Gỏi Quy Nhơn thường ăn cùng Phổi bò rim, Gan rim, bánh phồng tôm, có chỗ thì ăn kèm thêm với mực tẩm, khô nai … chan thêm chút giấm, chút xì dầu, chút ớt tương nữa ta nói nó ngon gì đâu, món này bán từ chiều 5h đến 10h30 đêm nha. Ăn vặt buổi chiều hoặc ăn đêm đều được hết.

Bánh hỏi cháo lòng – Đến Quy Nhơn ăn gì

Bánh hỏi cháo lòng - Đến Quy Nhơn ăn gì
Bánh hỏi cháo lòng - Đến Quy Nhơn ăn gì

Giá: 15.000đ

  • Quán bánh hỏi 15k - Nguyễn Lạc (chỉ bán buổi sáng - nên đi sớm vì nhanh hết)
  • Hồng Thanh – 22 Phan Bội Châu (có thịt heo quay)
  • Quán bánh hỏi – 41 Nguyễn Chánh
  • Bánh hỏi – 76A Trần Phú

Đặc sản đây rồi, một trong những món ăn phải thử khi đi du lịch Quy Nhơn đó chính là bánh hỏi cháo lòng. Tại sao lại nói vậy ư, nếu ở các tỉnh khác mọi người coi bánh hỏi là một món ăn kèm, thì người bản xứ lại xem đây là một trong những món chính trong menu các món ăn sáng tại Quy Nhơn. Thứ nước chấm được pha đặc biệt từ nước mắm nhĩ cá cơm cũng góp phần tạo nên độ ngon cho món ăn này, tin mình đi, bạn sẽ thích nó cho mà coi.

Bánh xèo tôm nhảy – Đến Quy Nhơn ăn gì

Bánh xèo tôm nhảy - Đến Quy Nhơn ăn gì
Bánh xèo tôm nhảy - Đến Quy Nhơn ăn gì

Giá: 30.000đ

  • Anh Vũ - 62 Diên Hồng
  • Gia Vỹ - Diên Hồng

Lớp vỏ bánh giòn rụm, tôm đất tươi rói, cuốn ăn cùng dưa leo, rau sống, xoài chua … chấm thêm chút nước mắm chua ngọt. Vị giòn của bánh, vị ngọt của tôm thêm chút chua chua của những sợi xoài bào như kích thích vị giác đến tột đỉnh. Nếu muốn đổi khẩu vị, bạn có thể kêu nhân thịt bò nữa đấy, cũng ngon không kém đâu.

Nem nướng đặc sản – Đến Quy Nhơn ăn gì

Nem nướng đặc sản - Đến Quy Nhơn ăn gì
Nem nướng đặc sản - Đến Quy Nhơn ăn gì

Giá: 3.000 – 10.000đ

  • Nem nướng cuối đường Phan Bội Châu
  • Các quán tại phố ẩm thực Ngô Văn Sở

Nem của Quy Nhơn chia làm 2 loại, là nem ngọt và nem chua. Nếu nem chua thường được dùng để ăn với bánh cuốn cùng chả lụa thì nem ngọt lại ngon nhất khi ăn nướng. Đây là một trong những món ăn chiều “đã miệng” nhất tại Quy Nhơn. Hương thơm từ những cây nem nướng thơm phức cả con đường, mỗi người đến quán thường phải ăn từ 5 – 10 cái thì mới thỏa mãn được cái bụng của mình, cuốn nem ở đây cũng ngon lắm đấy, giá lại rẻ nữa hai người đi thì tầm 50k là no căng.

>> Nem chợ Huyện là một trong những loại nem ngon nhất tại Quy Nhơn.

Bún rạm, bún tôm, bún cá – Đến Quy Nhơn ăn gì?

Các loại bún ngon tại Quy Nhơn
Các loại bún ngon tại Quy Nhơn

Giá: 20.000 – 30.000đ

  • Bún Thùy – 261 Tăng Bạt Hổ
  • Bún tôm, bún rạm Mỹ Hạnh – 32 Ngô Đức Đệ
  • Phượng Tèo – 209 Nguyễn Huệ

Bún , bún sứa, bún tôm, bún rạm…. phải nói là nhiều lắm luôn, một trong những đặc sản chính của Quy Nhơn mà lỵ. Nguồn hải sản dồi dào và tươi ngon đã làm cho bún Quy Nhơn có một vị ngọt đặc trưng, vị ngọt từ nước dùng được ninh từ sớm xương, vị đậm đà nhờ cho vài con mực khô nướng hoặc tôm khô giã nhuyễn rang thơm vào, và từ những miếng thịt cá chắc tươi, từ những miếng chả cá thu nức tiếng gần xa chiên mọng nước,…. tất cả những thứ ấy hòa quyện và bùng nổ khi ăn kèm với tương ớt xào mang lại hảo tình cho du khách phương xa khi đến đây (đi du lịch về nhớ mua một ít chả cá thu Quy Nhơn có thể dùng để nấu rất nhiều món ngon hay đơn giản là cắt mỏng, cuốn với bánh tráng với trứng gà luộc ăn kèm rau sống, kết hợp cùng chén nước mắm chua ngọt). 

>> Chả cá thu Quy Nhơn nhà làm.

Gà chỉ thơm ngon, chắc thịt - Đến Quy Nhơn ăn gì

Gà chỉ thơm ngon, chắc thịt - Đến Quy Nhơn ăn gì
Gà chỉ thơm ngon, chắc thịt - Đến Quy Nhơn ăn gì

Giá: 100.000 – 200.000đ

  • Bốn Mùa – Đường đèo Quốc Lộ 1D
  • Sáu Cao – Khu Bông Hồng
  • Đông Ba – Đường đèo Quốc Lộ 1D
  • Hữu Lai – Đường đèo Quốc Lộ 1D

Gà ở đây là gà ta thả vườn, được nuôi thả tự nhiên trên đèo quốc lộ 1D nên thịt rất săn chắc, cộng với mấy chục năm kinh nghiệm chế biến của các hộ dân nơi đây đã biến cung đường này trở nên nổi tiếng đến mức mỗi ngày đều có các nhóm bạn bè, du khách lên ăn, cuối tuần thì full “chòi” là chuyện bình thường. Đặc điểm gà chỉ ở đây là ngồi ăn trên “chòi”. Mỗi nhóm sẽ có 1 chòi ngồi giữa không gian sân vườn vừa riêng tư vừa thoải mái. Nếu lên đây các bạn nên gọi thử các món: gà chiên mắm, canh gà lá giang, gà nướng mọi.

Bài viết trên đã tổng hợp các món ăn ngon ở Quy Nhơn mà bạn nhất định nên thử khi tới đây. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn cho chuyến đi sắp tới của mình. Và đừng quên đặt mua một ít Đặc sản Bình Định để làm quà nhé. Bọn mình đang có chương trình giảm 10% Đặc sản Bình Định đó!!!

>>> Tham khảo thêm Top đặc sản Bình Định ngon, rẻ, siêu ngon tại đây.

Nguồn ảnh: Internet

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال