Nem chiếc và nem cây chợ Huyện Bình Định

Nem chua chợ Huyện Bình Định giá tốt

Nem chợ Huyện giá tốt tại Quy Nhơn
{getToc} $title={Table of Contents}

Giới thiệu Nem chua chợ Huyện Bình Định

Nem chua Bình Định là món ăn đặc sản ngon nổi tiếng trong nền ẩm thực Việt Nam, có nguồn gốc từ làng nem Chợ Huyện thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định. 

Do được làm ở gần chợ huyện Tuy Phước nên còn có tên gọi nem chua chợ huyện. Đây là món ăn phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, các dịp cưới hỏi, giỗ chạp của người dân Bình Định.

Nem chợ Huyện được bán tại nhiều quán ăn tại Quy Nhơn

Tương truyền rằng, ông Trần Võ tục danh là ông Bảy Ù vì đam mê sưa tầm các món ngon, ông đã đi rất nhiều nơi và cuối cùng chọn nem đem về gia chế nguyên liệu, hương vị cho phù hợp với người địa phương, rồi chỉ dạy lại cho con cháu từ mấy đời nay. Vị ngon lạ mà ông đem về cứ truyền cho gia đình hết từ đời này sang đời khác và món nem chả Bình Định ngày càng phát triển mạnh.

Nem chợ huyện chính gốc Bình Định có hương vị đặc trưng rất độc đáo và khác biệt: Không mềm như nem Thủ Đức (miền Nam), không có cái vị chua của nem Huế, không nhiều bì như nem Thanh Hóa (miền Bắc), không ngọt như nem Lai Vung (Đồng Tháp).

Khi cắn nhẹ một miếng nem chợ Huyện để thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt của nó, mang đủ hương vị chua, ngọt, mặn khiến nhiều thực khách đã ăn là muốn ăn thêm.

Mua nem chợ Huyện ở đâu ngon tại Quy Nhơn?

Nếu bạn chưa biết mua nem chợ huyện ở Quy Nhơn chỗ nào uy tín, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn có thể ghé thăm cửa hàng Đặc sản khô Bình Định - Biển Xanh

Thông tin liên hệ đặt hàng:

Địa chỉ: 53 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Điện thoại: 0907.473.418

Đặc biệt: Chúng tôi cung cấp nem chua Bình Định ở Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), Hà Nội và các tỉnh thành khác với khối lượng/cái theo nhu cầu khách hàng. Quý khách có thể đặt nem cây với giá thành tốt hơn để kinh doanh bánh mì hay tré trộn.

Quý khách chỉ cần gọi đến số hotline trên chúng tôi sẽ giao hàng đến tận nhà.

Cách làm nem chua Bình Định tại nhà

Nem Bình Định ngon là nhờ vào cách chế biến công phu, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là thịt heo. Thịt, phải là thịt heo cỏ 6-8 tháng tuổi, cân nặng chừng 60kg trở lại.

Heo có nhiều nạc, màu đỏ sẫm, phần nạc phải săn, tươi, cắt thịt thành từng miếng nhỏ chừng 3cm theo chiều ngang thớ thịt, rửa sạch để ráo nước rồi mới cho vào cối quết thật nhuyễn.

Nem chua ngon nhờ được quết liên tục

Để chiếc nem được ngon, dai, giòn, người làm phải quết liên tục, không có thời gian nghỉ tay lâu, chỉ dừng lại khi thịt đã “chín”

Mỗi cối thịt chỉ nặng chừng vài ký. Trong quá trình quết, họ còn cho thêm gia vị đường, muối và bột thính gạo theo một tỷ lệ nhất định.

Khi thịt đã chín, nhuyễn người ta cho tiêu hạt và da heo đã xắt nhỏ như hạt lựu, sau đó vo lại thành viên và gói nem bằng lá ổi, bao lớp bên ngoài bằng lá chuối.

Nhiều chuyên gia giải thích nem Bình Định lá ổi vốn có vị chát, khi thịt lên men kết hợp vị chát đó sẽ tạo ra thứ hương vị mê hoặc lòng người.

Nem chả chợ huyện không dùng phụ gia tạo độ dai nhưng vẫn có được độ dai giòn, vị ngon đậm đà.

Cách ăn nem chua chợ Huyện ngon

Món ngon tuyệt nhất là món nem chợ huyện nướng trên bếp than hồng, khi nem tỏa ra hương vị thơm ngào ngạt thì món ăn này đã sẵn sàng, người nướng cần trở đều tay để nem chín vàng đều.

Khi nướng nem ta nên phết 1 lớp dầu mỏng

Món nem nướng Bình Định nướng ăn kèm với rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, dưa leo, bánh tráng cuốn, nước chấm xì dầu cùng với ớt, tỏi thái lát mỏng và không thể thiếu chai rượu Bàu Đá bên cạnh.

Xì dầu chấm nem ngon phải là xì dầu loại 1, hòa với nước đường đã sên lên, cắt vài lát ớt nhỏ cho vào. Vừa chấm vừa xuýt xoa.

Nem nướng ngon nên chỉ để vừa chín tới (3 - 4 ngày) là đem đi nướng ngay. Lúc này nem chưa chua lắm.

Nem chua để được bao lâu?

Ở điều kiện thời tiết bình thường, nem sau khi gói khoảng thời gian 2-3 ngày là nem chín. Nếu không có tủ lạnh, bạn để nem ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời có thể bảo quản được từ 7 - 10 ngày.

Cách bảo quản nem chua để được lâu hơn là cho vào ngăn mát tủ lạnh, có thể để được 1 tháng.

Vì không sử dụng chất bảo quản và làm theo phương pháp thủ công, nên sử dụng nem trong thời điểm này là ngon nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm cách bảo quản nem chợ Huyện: TẠI ĐÂY


Chính sách vận chuyển:

Free ship (Miễn phí vẫn chuyển) trong nội thành Quy Nhơn, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc.

 {getProduct} $button={Mua Ngay} $price={Liên hệ} $sale={10% Off} $icon={whatsapp}

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال