Mực cán tẩm Quy Nhơn loại đặc biệt

Đặc sản mực cán tẩm gia vị Quy Nhơn là một món hải sản ăn liền độc đáo và nổi tiếng của vùng đất võ. 

muc-can-tam-quy-nhon-loai-dac-biet
Mực cán tẩm gia vị đặc sản Quy Nhơn
Món ăn này có vị giòn nhẹ ở những rìa mực mỏng, thơm đậm gia vị, không bị khô và rất dễ ăn. Đặc sản mực cán tẩm Quy Nhơn (Bình Định) thường được sử dụng làm quà tặng hoặc là món ăn đặc biệt trong các dịp lễ tết và các bữa tiệc gia đình. Món ăn này cũng được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung protein và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
{getToc} $title={Table of Contents}

Cách làm mực cán tẩm Quy Nhơn:

muc-can-tam-quy-nhon-loai-dac-biet
Mực lá là nguyên liệu được dùng làm mực cán tẩm Quy Nhơn

Mực cán được chọn lựa kỹ càng từ các con mực tươi ngon, sau đó được tẩm ướp với các gia vị đặc trưng như tỏi, ớt, rượu và các loại gia vị khác trong một khoảng thời gian nhất định để mực hấp thụ hết hương vị của các gia vị. Sau đó, mực sẽ được cán và phơi khô ngoài trời hoặc trong lò sấy, cho đến khi mực có màu vàng sánh và vị thơm ngon đặc trưng.

Hàm lượng dinh dưỡng trong mực cán tẩm:

Mực khô tẩm Quy Nhơn là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng trong nhóm hải sản khô. Nó cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm:

- Protein: Mực khô tẩm Quy Nhơn có chứa lượng protein cao, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển và duy trì các mô và cơ quan trong cơ thể.

- Canxi:  Mực khô tẩm là một nguồn giàu canxi, giúp củng cố xương và răng, hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ.

muc-can-tam-quy-nhon-loai-dac-biet
Với hàm lượng dinh dưỡng cao mực khô tẩm Quy Nhơn là một nguồn bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho những chuyến phượt xa hoặc công tác dài ngày ở các vùng điều kiện đi lại khó khăn

- Sắt: Mực khô tẩm cũng là một nguồn giàu sắt, giúp cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể và hỗ trợ chức năng miễn dịch.

- Vitamin B12: Mực khô tẩm chứa một lượng lớn vitamin B12, cần thiết cho chức năng bổ sung máu và hỗ trợ hệ thần kinh.

Ngoài ra, mực khô tẩm Quy Nhơn (Bình Định) cũng chứa các khoáng chất và vitamin khác như photpho, kali, magiê, vitamin E và K, giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, do mực khô tẩm Quy Nhơn có chứa một số lượng muối và cholesterol, nên cần được sử dụng với mức độ ăn uống hợp lý.

Địa chỉ mua mực cán tẩm ngon tại Quy Nhơn:

Trên thị trường có nhiều loại mực cán tẩm khác nhau, Cửa hàng Đặc sản Bình Định - Biển Xanh là một trong những cơ sở chuyên cung cấp mực khô cán tẩm làm từ mực lá tại vùng biển Nhơn Lý
Tại sao mực cán tẩm tại Biển Xanh ngon nhưng lại có giá tốt? Vì mực được khai thác và chế biến theo mùa mực nên giá nguyên liệu đầu vào rẻ dẫn đến sản phẩm có giá khá tốt.
muc-can-tam-quy-nhon-loai-dac-biet
Mực khô tẩm gia vị, món ngon không thể bỏ lỡ khi ghé Quy Nhơn
Thông tin liên hệ mua mực cán tẩm:
Địa chỉ: 53 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Hotline: 0907.473.418
Đặc biệt, cửa hàng có nhận gia công các túi mực cán tẩm nhỏ từ 20 - 50gram cho khách sỉ kinh doanh tạp hóa, karaoke, bida, căn tin, bán gỏi Thái,...

Các món ngon được làm từ mực cán tẩm Quy Nhơn:

Mực khô tẩm Quy Nhơn có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Dưới đây là một số món ăn được làm từ mực khô tẩm Quy Nhơn bạn không thể bỏ qua:

- Mực khô tẩm trộn xoài: Mực khô được xé nhỏ và trộn với xoài chua ngọt, rau thơm và gia vị tạo nên một món ăn ngon, giòn và đầy đủ dinh dưỡng.

- Mực khô tẩm chiên giòn: Mực khô tẩm được chiên giòn và ăn kèm với nước mắm chua ngọt, lá chanh, tỏi và ớt tạo nên một món ăn rất phổ biến.

muc-can-tam-quy-nhon-loai-dac-biet
Nhiều món ngon được chế biến từ mực khô tẩm Quy Nhơn

- Mực khô tẩm xào sả ớt: Mực khô tẩm được xé nhỏ và xào với sả, ớt, tỏi và gia vị tạo nên một món ăn đậm đà, thơm ngon và hấp dẫn.

Các món ăn trên chỉ là một số trong số rất nhiều cách chế biến mực khô tẩm Quy Nhơn. Mực khô tẩm Quy Nhơn là một nguyên liệu dễ bảo quản và chế biến linh hoạt mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn.

Cách bảo quản mực cán tẩm Quy Nhơn lâu mà vẫn ngon:

Để bảo quản mực khô tẩm Quy Nhơn trong thời gian dài và giữ được hương vị tốt nhất, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

- Để mực khô trong túi nylon kín và đặt nơi khô ráo, thoáng mát. Có thể cho túi nylon vào một hộp nhựa hoặc kệ để tránh bị va đập, nứt vỏ và bụi bẩn.

- Nếu muốn bảo quản lâu dài hơn, có thể cho mực vào hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Tránh để mực khô tiếp xúc với không khí để tránh bị ẩm và mất mùi vị.

- Nếu bạn đã mở túi nylon và sử dụng một phần mực khô, hãy gấp lại túi nylon kín chặt lại, có thể dùng kẹp hoặc băng dính để đóng lại. Sau đó bảo quản trong tủ lạnh.

- Tránh để mực khô tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc đèn điện quá sáng, vì điều này có thể làm cho mực khô bị khô và giảm chất lượng.

Lưu ý không cho mực khô vào nước trực tiếp để tránh mất hương vị và độ giòn. Nếu cần, hãy ngâm mực khô trong nước ngọt khoảng 10 phút trước khi chế biến để mực mềm hơn.

Tuy nhiên, nếu mực khô tẩm Quy Nhơn được bảo quản đúng cách, bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng về việc mất chất lượng và hương vị của sản phẩm.

{getProduct} $button={Gọi Ngay} $price={Liên hệ} $sale={10% Off} $icon={whatsapp}

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال