Top những món ngon được làm từ cá khô Quy Nhơn

Bạn có thể chế biến rất nhiều món ngon từ cá khô Quy Nhơn, từ cá khô sốt cay cho đến các món nộm cá khô, đều rất ngon và lạ miệng.

{getToc} $title={Table of Contents}

1. Salad cá cơm khô:

Salad cá cơm khô là món ăn còn khá lạ với cách kết hợp độc đáo giữa cá cơm chiên giòn và món rau xà lách xanh ngon mắt.

Nguyên liệu:

- 200gr cá khô cơm; 1 muỗng súp bột chiên giòn, 1 cây xà lách xanh; 1 trái cà chua củ hành tây xắt sợi; 1 trái dưa leo, 1 muỗng súp mayonnaise; 1 muỗng súp yogurt; 1 muỗng súp sữa đặc

Cách làm:

- Xà lách rửa sạch, cắt dài 4cm. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, xắt miếng mỏng theo chiều dài. Hành tây lột vỏ, xắt sợi, ngâm qua nước đá lạnh 10 phút, vớt ra để ráo.

- Dưa leo rửa sạch, xắt khúc 4 cm, bào mỏng. Cá cơm khô ngâm qua nước lanh 15p, để ráo, trộn đều cá vào ít bột chiên giòn. Đun nóng chảo dầu, cho cá vào chiên vàng giòn.

top-nhung-mon-ngon-duoc-tu-ca-kho-quy-nhon
Salad cá cơm khô

- Trộn xà lách, hành tây, cà chua, dưa leo với nước sốt mayonnaise, yogurt, sữa đặc, cuối cùng là cá cơm. Múc salad ra đĩa, thưởng thức.

2. Cá khô xào chua ngọt:

top-nhung-mon-ngon-duoc-tu-ca-kho-quy-nhon
Top những món ngon được từ cá khô Quy Nhơn

Nguyên liệu gồm cá cơm khô (hoặc có thể sử dụng cá chỉ vàng,cá lao khô,...), chanh, ớt, tỏi, gia vị. Cá khô cho vào rửa với nước nóng già 2 lần cho sạch hết bẩn, sau đó vớt cá ra rổ để cho ráo nước. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt bỏ hạt băm nhỏ cùng tỏi, chanh vắt lấy nước cốt bỏ hạt.

Trộn hỗn hợp nước mắm, chanh, tỏi, đường, mỳ chính vào với nhau. Bắc chảo lên bếp, cho nhiều dầu ăn, để đến khi dầu nóng già thì cho cá vào, để nhỏ lửa cho cá vàng và giòn. Đổ hỗn hợp nước mắm đã pha ở trên vào chảo, đảo đều thêm 3-5 phút cho tỏi thơm và gia vị ngấm vào cá. Món ăn từ cá khô này thích hợp khi ăn nóng cùng với cơm.

3. Cá khô kho dứa

Nguyên liệu gồm khô cá chỉ vàng, dứa, thịt ba chỉ, mật mía, dầu hào, gia vị.  Ngâm khô cá chỉ vàng với nước muối nhạt trong 15 phút cho mềm, cắt miếng vừa ăn. Dứa và thịt cắt miếng kích thước tương đương miếng cá. Hành tây thái nhỏ, cho vào chảo 1 chút dầu ăn rồi cho hành vào, xào nhỏ lửa cho hành chín trong. Thịt xào săn trước.

top-nhung-mon-ngon-duoc-tu-ca-kho-quy-nhon
Khô cá chỉ vàng Quy Nhơn kho dứa

Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi cùng cá khô. Đảo đều, đậy vung đun nhỏ lửa để nước dứa chảy ra làm mềm cá và thịt, vị ngọt của dứa thấm vào cá. Sau khoảng 30 phút nêm lại cho vừa mắm muối và tắt bếp, rắc hạt tiêu ăn nóng.

4. Gỏi xoài xanh cá cơm

Nguyên liệu, cá cơm khô (có thể thay các loại cá nhỏ như cá bống, cá sặc hoặc cá chuồn), rau thơm, ớt, các loại gia vị. Xoài xanh gọt vỏ, nạo thành sợi nhỏ. Cá cơm cho vào chảo khô, bắc lên bếp đảo với lửa đến khi thật vàng và thơm. Pha nước mắm với đường và ớt tỏi.

top-nhung-mon-ngon-duoc-tu-ca-kho-quy-nhon
Gỏi xoài xanh cá cơm khô Quy Nhơn

Cho xoài vào đĩa, thêm cá khô sau đó cho nước mắm đã pha vào, dùng đũa trộn đều và rắc rau thái nhỏ vào. Với gỏi xoài cá cơm, nước mắm không cần chanh mà nên nêm ngọt một chút.

Bạn có thể tham khảo một số loại cá khô ngon của Quy Nhơn: TẠI ĐÂY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال