Khô cá chỉ vàng Quy Nhơn - Không tẩm

Với vị ngọt béo đặc trưng khô cá chỉ vàng đang trở thành một món ăn được nhiều du khách ưa chuộng khi ghé thăm Quy Nhơn.

Khô cá chỉ vàng không tẩm gia vị


{getToc} $title={Table of Contents}

Cách làm khô cá chỉ vàng:

Cá chỉ vàng là loài cá có hình dáng nhỏ, thân dẹt, da mỏng và thịt trắng, ngọt và béo. Loại cá này thường được đánh bắt từ biển Quy Nhơn. Cá chỉ vàng là một nguồn dinh dưỡng giàu chất đạm, omega-3, vitamin B12 và khoáng chất như sắt và canxi, giúp cải thiện chức năng tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch.

Khô cá chỉ vàng là một loại thực phẩm truyền thống được làm từ cá chỉ vàng tươi được phơi khô hoặc sấy khô. Khô cá chỉ vàng có màu vàng, vị ngọt, mặn và thơm, tạo thành một món ăn đặc biệt và hấp dẫn.

Cá chỉ vàng tươi được chọn lọc để làm khô cá chỉ vàng

Giá trị dinh dưỡng của khô cá chỉ vàng:

Khô cá chỉ vàng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó là một nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể và có thể giúp giảm cholesterol và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Nó cũng là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm thiểu các tác hại của các gốc tự do.

Mua khô cá chỉ vàng ở đâu ngon tại Quy Nhơn?

Khô cá chỉ vàng thường có 2 loại: Tẩm và không tẩm.

Khô cá chỉ vàng không tẩm của cửa hàng đặc sản Bình Định - Biển Xanh được sản xuất theo quy trình truyền thống bằng cách sử dụng ánh nắng mặt trời để phơi khô ngay trên ghe. Quá trình sản xuất này giúp khô cá chỉ vàng giữ được hương vị nguyên bản và độ tươi ngon của cá chỉ vàng.

Khô cá chỉ vàng không tẩm giá rẻ tại Quy Nhơn

Địa chỉ: 53 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Hotline: 0907.473.418

Cách chế biến các món ăn từ khô các chỉ vàng:

Một số món ăn tiêu biểu được chế biến từ khô cá chỉ vàng như:

- Khô cá chỉ vàng chiên

- Khô cá chỉ vàng nướng

- Khô cá chỉ vàng trộn gỏi xoài

- Khô cá chỉ vàng rim me

- Khô cá chỉ vàng sốt chua ngọt

- Khô cá chỉ vàng rim nước mắm đường

- Khô cá chỉ vàng nướng sa tế

Cách làm khô cá chỉ vàng rim me

Khô cá chỉ vàng rim me cũng là món ngon khá hấp dẫn được chế biến từ cá chỉ vàng. Cách làm cũng không có gì là quá khó. Món này mà ăn với cơm nóng trong thời tiết mưa thì ngon còn gì bằng.

Bước 1: Bạn đem cá chỉ vàng khô đi nướng cho chín đều, dần sơ bằng chày cho cá mềm ra.

Bước 2: Bạn pha một chén nước sốt me. 

Bước 3: Khi đã chuẩn bị một chén nước sốt me xong, bạn tiến hàng bóc hành, tỏi rồi băm nhỏ. Gừng cạo vỏ rồi đập dập, băm nhỏ. Sau đó cho hỗn hợp hành, tỏi, gừng vào chảo có 1 ít dầu ăn đã nóng, đảo đều. Khi hỗn hợp hành, tỏi, gừng đã có mùi thơm thì bạn cho cá chỉ vàng đã nướng vào đảo lẫn cho ngấm gia vị, sau đó bạn đổ hỗn hợp nước sốt me mà bạn đã pha ở trên vào, đảo thêm một lần nữa. 

Bước 4: Bạn vặn nhỏ lửa để rim cá, khi nào bạn thấy cá chuyển sang màu đỏ và nước đã sền sệt lại quyện lẫn với cá thì bạn tắt bếp.

Khô cá chỉ vàng rim me món ngon lai rai cuối tuần hoặc ăn với cơm đều ngon

Bước 5: Sau khi cá rim nguội bạn cho vào hũ nhựa đậy kín nắp để bảo quản và dùng dần.

Cách bảo quản khô cá chỉ vàng hiệu quả:

Khô cá chỉ vàng là loại thực phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, do đó cần phải được bảo quản đúng cách để giữ cho nó luôn tươi ngon và an toàn để sử dụng. Dưới đây là một số cách bảo quản khô cá chỉ vàng:

Cách 1. Bảo quản trong túi nylon: 

Khô cá chỉ vàng có thể bảo quản trong túi nylon và giữ nó ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Tránh để khô cá chỉ vàng tiếp xúc với không khí ẩm, bụi bẩn, côn trùng và vi khuẩn. Tùy thời tiết mà 1 đến 2 tuần cần đem khô cá chỉ vàng ra phơi nắng lại.

Cách 2. Đóng gói hút chân không: 

Nếu bạn có máy hút chân không, bạn có thể đóng gói khô cá chỉ vàng trong túi hút chân không để giữ cho nó tươi ngon hơn. Điều này sẽ loại bỏ không khí và giúp giữ cho khô cá chỉ vàng được bảo quản tốt hơn.

Cách 3. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: 

Bạn cũng có thể bảo quản khô cá chỉ vàng trong tủ lạnh để tránh sự tiếp xúc với không khí ẩm. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn cách này, hãy đóng gói kín khô cá chỉ vàng trong túi nylon hoặc túi hút chân không trước khi bỏ vào tủ lạnh.

Cách 4. Bảo quản trong tủ đông: 

Bạn cũng có thể bảo quản khô cá chỉ vàng trong tủ đông để kéo dài thời gian bảo quản. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng, hãy để khô cá chỉ vàng tan chảy ở nhiệt độ phòng trước khi rim hoặc chế biến.

Lưu ý rằng, tùy vào cách bảo quản mà thời gian bảo quản của khô cá chỉ vàng sẽ khác nhau. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

{getProduct} $button={Gọi Ngay} $price={Liên hệ} $sale={10% Off} $icon={whatsapp}

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال