Cá lao khô Quy Nhơn - không tẩm

Cá lao là một loại hải sản khô đặc biệt thơm ngon, sau khi phơi khô đem nướng cho một vị ngọt đặc biệt khó lẫn với các loại hải sản khô khác.

Cá lao khô không tẩm Quy Nhơn
{getToc} $title={Table of Contents}

Cách làm khô cá lao Bình Định:

Cá lao tươi

Cá lao tươi làm sạch, bỏ đầu, xẻ đôi có thể lấy xương hoặc không lấy xương. Ngâm với nước muối trong 20-30 phút, vớt ra, để ráo. Nếu không tẩm gia vị thì có thể phơi ngay, trở nhiều lần cho cá khô đều. Phơi nơi nhiều nắng cho cá thơm. Nếu tẩm ướp thì trước khi phơi, cần ướp cá lao với đường, muối, ớt bột, bột ngọt trong 30 phút đến 45 phút cho cá ngấm gia vị rồi mới đem phơi. 

Khô cá lao Bình Định có những loại nào?

Khô cá lao thường có 2 loại: tẩm và không tẩm. Thường loại không tẩm sẽ là cá tươi, loại mới, đắt tiền hơn loại tẩm.

Tại sao cá lao khô cửa hàng Đặc sản Bình Định Biển Xanh lại ngọt và ít mặn?

Chúng tôi chuyên kinh doanh cá lao phơi trực tiếp tại ghe. Cá lao sau khi đánh bắt sẽ được làm sạch và nhúng qua nước biển rồi phơi ngay. Phần thịt trắng, phấn cá không bị trôi, vị mặn nhẹ của nước biển chứ không phải mặn của muối nên cá sẽ giữ được vị ngọt thanh. Sau khi nướng, càng nhai càng thấy vị ngọt. 
Tuy nhiên, vì là hàng tươi, đánh bắt được con nào sơ chế và phơi ngay tại ghe con đó nên sẽ có con to con nhỏ, kích thước không đồng đều.

Cách chế biến khô cá lao Bình Định:

Có nhiều cách chế biến, sau đây là một vài món ăn được làm từ Khô cá lao Bình Định như: nướng, chiên giòn, rim ớt, rim me,...

Cách chế biến cá lao khô rim mặn ngọt:

Cắt nhỏ khô cá lao vừa ăn

Bắc chảo lên bếp đun nóng dầu cho cá vào chiên vàng (nên để nhỏ lửa)

Đổ bớt dầu trong chảo ra để lại 1 ít cho tỏi băm vào đảo thơm thêm mắm, đường (thêm mạch nha sốt rim sẽ sánh hơn) canh mặn ngọt vừa ăn, cho cá vào đảo để thấm đều gia vị và tắt bếp (Có thể cho thêm chút tương chinsu để cá khi rim có màu đẹp hơn).

Các lao khô rim cay

Thêm ớt tươi sắc nhỏ nếu gia đình thích ăn cay nhé.

Cách bảo quản cá lao khô:

Với sản phẩm này, việc bảo quản đơn giản vì cá đã được phơi khô. Dẫu vậy, tốt nhất vẫn nên hút chân không. Nếu không có điều kiện rút chân không, hãy gói trong giấy báo, sau đó cho vào bao nilon cột chặt, để nơi khô ráo. Vài tuần lấy cá ra phơi lại một lần.

Cũng có thể đóng gói trong bịch nilon và cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đông để bảo quản cá lao được lâu hơn.

{getProduct} $button={Gọi Ngay} $price={Liên hệ} $sale={10% Off} $icon={whatsapp}

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال