Cá bò khô Quy Nhơn

Cá bò khô đang dần trở thành một món nhậu lạ mà quen khiến bao du khách yêu thích khi ghé thăm Quy Nhơn. 

Đây là một món ăn phổ biến ở các vùng biển nhiệt đới, đặc biệt là ở các tỉnh ven biển Việt Nam như Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa.

Cá bò da khô đặc sản Quy Nhơn

{getToc} $title={Table of Contents}

Cá bò khô có hương mùi rất thơm khi nướng, vị ngọt nhẹ được ăn kèm với các loại rau sống như rau răm, dưa leo. Đặc biệt, khi ăn kèm với tương ớt thơm nồng, cá bò khô trở thành món ăn ngon tuyệt vời cho những bữa tiệc gia đình hay tiệc tụ họp bạn bè.

Cách làm cá bò khô ngon?

- Cá bò tươi khi mang về sẽ được rửa sạch với muối để khử mùi tanh và để ráo nước. Sau khi cá đã ráo nước, người chế biến sẽ tiến hành lóc thịt. Với những loại cá khác có thể để nguyên phần da, còn da cá bò khá cứng, không thể ăn được nên phải lọc loại bỏ.
Cá bò da tươi được dùng làm cá bò khô

- Phần thịt cá lọc bỏ xong sẽ được mang đi phơi nắng. Người chế biến sẽ phơi dưới nắng to trong khoảng 2-3 ngày. Cá bò khô thành phẩm hoàn hảo và đạt chất lượng khi cá đã ngả sang màu vàng trong và không còn ướt.

- Cá bò khô được phơi xong sẽ mang vào đóng thành túi hoặc bỏ vào hộp tùy theo loại 1kg, nửa kg để thuận tiện hơn cho khách hàng mua về sử dụng trong gia đình hay mua về làm quà.

- Cá bò khô có thể để được lâu khi để ở nơi thoáng mát nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua với số lượng lớn về sử dụng.

Địa chỉ mua cá bò khô ngon tại Quy Nhơn?

Có nhiều nơi để bạn mua được cá bò khô ngon tại Quy Nhơn. Cửa hàng Đặc sản Bình Định Biển Xanh là một trong những cơ sở chuyên bỏ sỉ cá bò khô tại Quy Nhơn.
Sản phẩm cá bò khô tại cửa hàng được nhập từ Nhơn Lí, ngư dân sau khi đánh bắt không sử dụng muối mà sử dụng nước biển để rửa cá nên cá sẽ có vị mặn nhẹ, đậm vị ngọt.
Hiện tại cửa hàng có rất nhiều size cá bò khô khác nhau từ miếng nhỏ để sử dụng hàng ngày đến miếng siêu đại để làm quà biếu tặng.
Địa chỉ: 53 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Hotline: 0907.473.418

Quy khách có thể thoa khảo nhiều loại hải sản khô ngon khác: TẠI ĐÂY

Các món ngon làm từ cá bò khô:

Cá bò khô có thể dùng để chế biến nhiều món khác nhua từ ăn chơi sương sương đến nhậu hay ăn chính. Có thể kể đến một vài món như:
Cá bò khô cắt sợi nướng

- Cá bò khô nướng.
- Cá bò khô rim me.
- Cá bò khô rim cay.
- Cá bò khô rim mè.
- Cá bò khô kho để ăn với cơm.
- Salad cá bò khô.

Salad cá bò khô là một món khá lạ nhưng rất dễ làm: 

Đây là món ăn rất phù hợp cho những người ưa thích ăn nhẹ. Cách chế biến salad cá bò khô rất đơn giản, chỉ cần pha chút nước chanh, đường và nước mắm để làm nước sốt. Sau đó, trộn cá bò khô đã cắt nhỏ và nướng với rau xà lách, rau cải bó xôi, rau răm và dưa chuột cắt nhỏ. Cho nước sốt lên trộn đều, thưởng thức salad cá bò khô với một ít đậu phộng rang giã nhuyễn.

Cách nướng cá bò khô ngon:

Cá bò khô được tẩm gia vị và cán rất mỏng nên khi nướng cần đề lửa nhỏ, lật liên tục. Khi cá xém cạnh nhẹ nên để cho miếng cá nghỉ trong 5s sau đó mới nướng tiếp.
Cá bò khô nướng vàng đều

Tại sao cá bò khô nướng dễ cháy?

Vì khi mới nướng cá rất chậm xém cạnh nên chúng ta hay để lửa to và lười lật. Khi cá đã cháy một góc thì rất dễ bén cháy góc tiếp theo.
Trong trường hợp đã xém cạnh một góc chúng ta nên cắt góc này ra để lát nướng lại sau.

Có thể nướng cá bò khô bằng lò chiên không dầu không?

Rất khó để canh nhiệt để có thể nướng cá bò khô bằng lò chiên không dầu. Nếu bạn vẫn muốn nướng cá bò khô bằng lò chiên không dầu thì có thể quét một ít rượu gạo lên miếng cá bò khô, cắt thành những miếng hình thoi khoảng 2 đốt ngón tay. Nhiệt độ 140 độ C trong 2 phút, sau đó tăng lên 160 độ C trong 2 phút.

Cách bảo quản cá bò khô:

- Bảo quản trong ngăn mát: 

- Cá bò khô sau khi mua về bạn bọc kín cá lại bằng giấy báo hoặc túi nilong. Sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 14 - 16 độ C. Việc bọc giấy báo hạn chế mùi cá ám vào các món ăn khác cũng như giúp hạn chế độ ẩm của cá.

Tuy nhiên bảo quản cá bò khô ở ngăn mát tủ lạnh sẽ không được lâu, chỉ khoảng 2 - 3 tuần kể từ lúc mua. ( 1 tuần bạn nên lấy cá ra phơi khô lại 1 lần)

- Bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh/tủ đông:

Không cách nào bảo quản cá khô được lâu hơn bằng cách cho vào ngăn đông tủ lạnh hoặc tủ đông, nhờ vậy mà bạn có thể để được đến 6 tháng, khi ăn chỉ cần mang ra rã đông là được.

Bạn cũng nhớ cho cá bò khô vào túi cột chặt lại hoặc bọc lại bằng giấy báo, ngoài ra tránh để cá khô ở gần phần quạt gió của tủ lạnh vì sẽ dễ dẫn đến tình trạng cháy lạnh đó nha.

- Bảo quản ở điều kiện thường:

Nếu không có tủ lạnh hay tủ đông thì bạn vẫn có thể bảo quản cá khô ở điều kiện thường, do cá khô sẽ để được đến 10 - 14 ngày với điều kiện này.

Cá bò khô khi bảo quản tốt có thể sử dụng trong 6 tháng trở lên

Tuy nhiên cá khô sau khi mua về bạn vẫn nên phơi năng thêm khoảng từ 1 - 2 ngày để cho cá thật khô. Sau đó bọc lại bằng nhiều lớp giấy báo, cho vào túi nilong để ở nơi khô ráo, thoáng mát, như vậy giúp kéo dài thêm thời gian bảo quản khoảng 2 tuần.

- Hút chân không:

Trong trường hợp nhà bạn có điều kiện có thể hút chân không cho cá khô thì đây chính là cách bảo quản cá khô tốt và lâu nhất đó nha. Bởi cách này giúp giữ được độ tươi ngon cho cá khô và thời gian bảo quản sẽ từ 6 tháng cho đến 1 năm trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Cửa hàng Đặc sản Bình Định Biển Xanh có hỗ trợ đóng gói, hút chân không miễn phí!

{getProduct} $button={Gọi Ngay} $price={Liên hệ} $sale={10% Off} $icon={whatsapp}

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال