Địa điểm ăn bánh canh ngon tại Quy Nhơn - Có quán bán chỉ 5k một tô

Bánh canh Bình Định là một trong những món ăn nổi tiếng của vùng đất Bình Định, miền Trung Việt Nam. Bánh canh Bình Định được làm từ bột mì hoặc bột gạo, cắt thành sợi dài, sử dụng với nước dùng được nấu từ xương heo, tôm, cá và nhiều loại gia vị khác.

Đặc biệt, bánh canh Bình Định ngon là nhờ chả cá Quy Nhơn ngon nổi tiếng và có thêm một nguyên liệu đặc trưng của vùng đất này hành hương phi, một loại hành tím được thái mỏng và phi thơm để tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn.

Bánh canh Bình Định thường được chế biến từ thịt heo, tôm, cá viên và rau sống như rau răm, hành,.. để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho món ăn.

Bánh canh Bình Định có vị ngọt, mặn, đậm đà cùng với sợi bánh mềm, dai và thơm ngon, tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh tráng nướng và chén nước chấm được làm từ nước mắm thêm vài lát ớt.

Có nhiều quán bán bánh canh ngon tại Quy Nhơn, hôm nay mời các bạn đi cùng Đặc sản Biển Xanh khám phá một vòng các quán bánh canh tại Quy Nhơn nhé. 

1. Bánh Canh Cua Trường Chinh – Bánh canh cua O Huệ

Hồi đợt mình vào Sài Gòn chơi lâu, thế là đâm ra nhớ Quy Nhơn, thèm bánh canh cua Trường Chinh. Bạn mình phải dạo hết quận Tân Bình chỉ để kiếm cái món mà trong này phải gọi là “hiếm thấy”. Cuối cùng bạn mình đem về một tô bánh canh ú ụ bên trên toàn thịt cua, mình không ngần ngại “đớp lẹ” ăn thử trong vòng 5 phút. Phải nói thực sự là dù ngon nhưng vẫn không bằng bánh canh cua ở quê nhà.

dia-diem-an-banh-canh-ngon-tai-quy-nhon--co-quan-ban-chi-5k-mot-to
Bánh canh O Huệ Quy Nhơn

Một tô Bánh Canh Quy Nhơn 20k ở thành phố biển quê mình thịt cua nhiều ơi là nhiều, nước lèo ngọt mà không gắt, có mùi thơm của cua tươi, thêm vài miếng chả cá. Ăn một tô này là đủ ấm bụng nguyên cả một chiều luôn.

Địa chỉ: 30 Trường Chinh, TP. Quy Nhơn

Giờ mở cửa: 06:00–10:30, 16:00–22:30

2. Bánh Canh Nguyễn Du

Lúc trước mình không mê bánh canh bột gạo như bột mì đâu. Nhưng từ khi biết đến cái quán này, mình chuyển hẳn sang ăn bánh canh bột gạo thường xuyên luôn. Bánh canh ở đây phải gọi là siêu rẻ, một tô thiệt nhiều còn có thêm vài miếng chả cá vài cục thịt xay thêm cái trứng cút nữa. Mùi chả cá thơm phức, nước lèo ngọt, đậm vị thêm một chút chanh, một chút tương. Ôi thôi cứ thế mà chén sạch hết ngay các bác nhở!

dia-diem-an-banh-canh-ngon-tai-quy-nhon--co-quan-ban-chi-5k-mot-to
Bánh canh gại Nguyễn Du một trong những quán khá rẻ tại Quy Nhơn

“Cô ơi cho con thêm 1 cuốn”, 1 tô bánh canh thì không đủ cho cái dạ dày “trư bát giới” của mình nên lúc nào cũng thêm cuốn nữa. Cuốn ở đây có rau – dưa leo – chả cá, nước chấm là nước đậu thêm một ít ớt tương nữa thì chục cuốn ấy chứ nói gì là một cuốn.

Địa chỉ: 55 Nguyễn Du, TP. Quy Nhơn

Giờ mở cửa: 17h00 – 21h00

3. Bánh Canh Ngọc Hân Công Chúa – Bánh canh Tư Ù

Cũng là bánh canh bột gạo, cũng là cuốn chả cá, nhưng bánh canh Ngọc Hân lại có hương vị khác biệt với Nguyễn Du nhưng tựu chung đều ở một chữ “ngon”. Đến quán này tầm chiều tối là biết mức độ đông của “kinh khủng” đến nhường nào. Đông nhưng vẫn không để bạn đợi lâu đâu, chỉ cần gọi rồi ngồi tám vài ba câu là được ăn ngay.

dia-diem-an-banh-canh-ngon-tai-quy-nhon--co-quan-ban-chi-5k-mot-to
Bánh canh gạo Tư Ù Quy Nhơn khá đặc trưng có thơm nấm nên nước rất ngọt

Điều mình thích nhất ở quán này là trong bánh canh Quy Nhơn có nấm mình yêu thích, và nước bánh canh ở đây lạ hơn những nơi khác, chắc vì có nấm nên độ ngọt của bánh canh tăng thêm gấp bội. Ở đây cũng có cuốn nhưng mình chưa ăn. Bạn nào ghé đến ăn cuốn rồi thì bật mí cho mình xem có ngon không nhé!

Địa chỉ: 16 Ngọc Hân Công Chúa

Giờ mở cửa: 14:00 – 20:00

4. Bánh Canh Bà O

Nhắc đến bánh canh bà O thì quá là nổi tiếng ở đất Quy Thành này rồi. Ai mà dân “gốc” Quy Nhơn đều đã từng một lần ăn bánh canh bà O. Là quán nổi tiếng được truyền miệng từ đời này qua đời khác, qua bao năm vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của quán ấy.

dia-diem-an-banh-canh-ngon-tai-quy-nhon--co-quan-ban-chi-5k-mot-to
Bánh canh bà O Quy Nhơn ngon nhưng khá đắt

Vẫn là tô bánh canh bột mì, bột gạo “nóng hổi vừa thổi vừa ăn” cho đến hết tô vẫn còn thấy nóng trong lòng. Thịt xay vo viên, thêm tí chả cá, trứng cút, hương vị đậm đà không thể quên được. Ngoài ra, ở đây còn có cuốn ăn ngon lắm nhé! Tới đây thì cứ một tô, một cuốn thêm một ly nước đậu là đủ no nê cả một ngày rồi.

Địa chỉ: 384 Bạch Đằng, Quy Nhơn

Giờ mở cửa: 11:00 am-18:00 pm

5. Bánh Canh Đường 31 Tháng 3

Cái quán bánh canh Quy Nhơn ngồi bệt này làm mình hao công tổn sức biết bao nhiêu. Chỉ cần đến trễ một tí thôi là đành ngậm ngùi chuyển sang quán khác ngay. Không nhà cửa trang trí, không bàn to bàn đẹp. Chỉ vẻn vẹn một góc đường thêm vài cái ghế, khách đến người bán lấy rồi đưa khách cầm trên tay cứ thế mà ngồi ăn ngon lành cho đến hết thì thôi.

dia-diem-an-banh-canh-ngon-tai-quy-nhon--co-quan-ban-chi-5k-mot-to
Bánh canh chả cá rẻ nhất Quy Nhơn chỉ 5k một tô

Một tô bánh canh da heo vẻn vẹn 5 nghìn đồng thôi mà có chất gây nghiện cao lắm các bạn ơi. Ai chưa từng ăn thử sẽ “tặc lưỡi” mà nghĩ rằng “một tô bánh canh thôi mà có làm quá không” Nhưng không hề nhé, ăn một tô rồi cứ thế thêm một tô nữa cứ thế cho đến lúc tính tiền mới tá hoả ra ăn một lần bốn tô bánh canh da heo rồi.

Địa chỉ: 01 Đường 31 tháng 3, TP. Quy Nhơn

Giờ mở cửa: 14:00 – 18:00

Cách nấu bánh canh gạo Quy Nhơn đơn giản tại nhà:

Để nấu món bánh canh gạo Quy Nhơn ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

500g bột gạo

500g tôm tươi

500g chả cá

100g nấm rơm

2 củ hành tím

2 củ hành trắng

1 củ cải trắng + Thêm xương heo hoặc xương cá.

1 nắm hành lá

Gia vị: muối, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn

Các bước để nấu bánh canh gạo Quy Nhơn như sau:

Bước 1: Nấu nước dùng:

Cho củ cải, hành tím và xương heo vào nồi ninh để nấu lấy nước dùng (Có thể dùng xương cá thu (cá hồi) ninh cho ngọt nước thay cho xương heo). Sau khi ninh khoảng 20 – 30 phút thì vớt bọt, cho thêm tôm viên vào. Nêm gia vị gồm: muối, nước mắm, đường, hạt nêm cho vừa khẩu vị của gia đình. Nếu có, bạn nên cho thêm một chút nấm rơm để nước dùng ngọt tự nhiên hơn.

Bước 2: Chuẩn bị bánh canh:

Dùng nước sôi trụng qua bánh canh, sau đó thả ngay vào nước đá cho sợi bún hoặc bánh canh rời ra, không bị dính. Nồi nước dùng sôi bùng thì chúng ta mới cho bột vào chừng 5 phút khi bột chuyển màu trắng đục là đã chín. Chả cá chiên chúng ta có thể cho trực tiếp vào nồi hoặc để cho sau (nếu ăn nhiều lần không nên cha chả cá vào nồi sẽ bị bở).

Tô bánh canh nhỏ nhưng đậm đà hương vị xứ nẫu

Bước 3: Cho bánh canh vào tô: 

Múc bánh canh ra tô, xếp vài lát chả chiên lên trên, thêm hành lá, tiêu và rau răm. Chấm kèm tương xào là ngon nhất.

Để tô bánh canh Quy Nhơn ngon và bắt mắt hơn bạn nên thắng một chút ớt màu. Đồng thời phi chút hành hương cho vào tô bánh canh sẽ tăng thơm hương vị cho món ăn. 

Bài viết được tổng hợp bởi cửa hàng Đặc sản Bình Định Biển Xanh. Hi vọng mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال