Cách bảo quản nem chợ Huyện Bình Định đơn giản nhất

Nem chua Bình Định bảo quản như thế nào tốt nhất?

Nem chua nướng Bình Định

Với hương vị chua chua ngọt ngọt, thơm mùi lá ổi đặc trưng và rất riêng biệt, nem chợ Huyện đã chiếm được tình cảm của đông đảo thực khách trong và ngoài nước khi ghé thăm Bình Định. Tuy nhiên, nem là một loại thực phẩm lên men nên để lâu sẽ bị chua và không sử dụng được.
Có rất nhiều cách để bảo quản nem chua chợ Huyện khác nhau, hôm nay Đặc sản khô Bình Định Biển Xanh sẽ gửi đến bạn một số cách bảo quản đơn giản nhất.

1. Bảo quản nem chua chợ Huyện ở nhiệt độ thường được bao lâu?

Nem chua chợ Huyện được chế biến từ các nguyên liệu chính là: thịt lợn, bì lợn, thính gạo, hạt tiêu, ớt, tỏi, đường, hạt nêm,… lá ổi và lá chuối dùng để gói. Thịt lợn sẽ được làm chính nhờ quá trình lên men.

Trong quá trình này, nem sẽ xảy ra hiện tượng tỏa nhiệt và bốc hơi nước. Vì vậy, bạn nên bảo quản nem chua ở nơi thoáng mát, không buộc kín nem trong túi nilon và không nên để trong tủ lạnh để quá trình lên men được diễn ra lí tưởng nhất.

 

Nem chợ Huyện sẽ có màu hồng nhạt tự nhiên

Khi bảo quản ở nơi thoáng mát thì nhiệt độ bảo quản nem chua phù hợp nhất là bao nhiêu để nem chín tới? Nếu bạn chưa biết thì câu trả lời chính xác là từ 17 – 24 độ, tương đương với nhiệt độ phòng. 

Nếu trời nắng ấm, thời gian lên men để cho nem chín là từ 1,5 – 2 ngày. Còn nếu trời mát mẻ hoặc se lạnh thì thời gian lên men chín nem khoảng từ 3 – 4 ngày. Nem sau khi chín có thể sử dụng được trong 3 ngày nếu để ở nhiệt độ thường.

Khi mua nem chợ Huyện bạn phải hỏi rõ nem đã chín chưa để có biện pháp bảo quản phù hợp.

2. Bảo quản nem chua bằng cách để trong ngăn mát tủ lạnh

Nem chua Bình Định sẽ đạt đến độ chín nhất định và ở trong trạng thái ngon nhất sau khoảng tầm 3 ngày lên men. Khi đó, thịt lợn, bì cùng các nguyên liệu khác sẽ hòa quyện lại và tạo ra mùi vị thơm ngon đặc biệt của lá ổi quyện với thịt. 

Nem vừa chín tới khi ăn sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt rất lạ mà cũng rất vừa miệng. Thịt nem nhỏ mà chắc, chua dịu không hề gắt, ửng lên màu hồng nhạt đặc trưng của thịt sống lên men nhìn vô cùng bắt mắt.

Tuy nhiên, quá trình lên men của nem vẫn tiếp tục ngay sau đó. Vì vậy, nếu như bạn không biết cách bảo quản nem chua chợ Huyện như thế nào đúng chuẩn thì nem sẽ nhanh hỏng và không sử dụng được nữa. 

Lúc này, với những chiếc nem chua chưa sử dụng đến, giải pháp tốt nhất là cho toàn bộ nem vào ngăn mát của tủ lạnh. Hơi lạnh từ 5 – 10 độ trong tủ lạnh sẽ hãm bớt lại quá trình lên men của thịt và khiến nem có thể sử dụng được lâu hơn.

Bảo quản nem chua như thế nào sau khi nem đã lên men chín tới?

Tuy nhiên, khi cho vào tủ lạnh, lá chuối sẽ nhanh khô hơn và chuyển màu sậm khiến hình thức của nem còn không được đẹp mắt. Thế nhưng bạn đừng lo lắng vì nhân của nem chua sẽ không bị ảnh hưởng chất lượng và ngược lại, khi ăn nem sẽ giòn và chắc thịt hơn.

Vậy, nem chua bảo quản được bao lâu trong ngăn mát tủ lạnh? Câu trả lời là bạn có thể để nem từ 5– 7 ngày trong tủ sau khi nem đã chín. Thế nhưng, bạn nên sử dụng nem càng sớm càng tốt vì nếu bụng yếu thì sẽ dễ bị lạnh và đau bụng đấy!

3. Bảo quản nem chua chợ Huyện lâu hơn bằng cách để trong ngăn đá của tủ lạnh

Nếu như số lượng nem chua bạn mua quá nhiều, cho vào ngăn mát chắc chắn sẽ không sử dụng kịp thì lúc này, bạn có thể cho nem chua lên ngăn đông của tủ lạnh. Đây là một giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn tối đa quá trình lên men của thịt nem.

Nem chua bảo quản được bao lâu khi cho vào ngăn đá tủ lạnh là thắc mắc của khá nhiều người khi bảo quản nem chua theo cách này. Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh nem chợ Huyện, Đặc sản khô Bình Định - Biển Xanh tư vấn cho bạn là thời gian bảo quản nem tại ngăn đông tủ lạnh tốt nhất là từ 15-20 ngày.

Cách trữ đông nem chợ Huyện Bình Định để sử dụng lâu dài hiệu quả nhất:

Bạn cần tách nem khỏi lá chuối, tiến hành hút chân không hoặc cho nem đã tách vỏ vào hộp kín trước khi cho vào ngăn đông
Sử dụng tủ đông chuyên dụng có nhiệt độ từ - 10 đến - 18 độ C để đảm bảo độ ngon của nem chua.

Nem sau khi cấp đông làm sao để sử dụng?

Muốn nem ngon sau khi cấp đông sâu chúng ta nên để nem ở ngăn mát để rã đông chậm trong thời gian từ 10 - 12h.
Nem cấp đông nên nướng chín trước khi sử dụng.

Cần mua nem chua chợ Huyện Bình Định để kinh doanh nên liên hệ ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh nem chả chợ Huyện ở Bình Định, Cửa hàng Đặc sản Bình Định - Biển Xanh của chúng tôi là một trong những cơ sở nhận gia công nem chợ Huyện số lượng lớn.
Nem được gia công theo chiếc hoặc cả cây lớn (trọng lượng 500gram/cây) với giá cả tốt hơn phù hợp với các hộ kinh doanh bánh mì, tré trộn,... Đặc biệt, nem được lên men trong điều kiện tiêu chuẩn sau đó hút chân không giúp thời gian bảo quản và sử dụng kéo dài hơn,...
Tham khảo thêm nem chợ Huyện Bình Định: TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 53 Nguyễn Lạc, Phường Trần Phú, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

Điện thoại: 0907 473 418


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال