Tháng 6 Hòn Khô đón mùa rong mơ

 Hòn Khô đẹp tựa một bức tranh với cánh đồng rong mơ vàng ươm cùng nhiều hoạt động vui chơi thu hút khách mùa du lịch hè.

Mùa rong mơ thu hút nhiều du khách đến với Hòn Khô. Ảnh: Hòn Khô Trip.

Mùa hè là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm đảo Hòn Khô (TP Quy Nhơn, Bình Định) vì đây là lúc rong mơ sinh sôi tại vùng biển này. Hòn đảo nhỏ được bao quanh bởi cánh đồng rong mơ dày, tràn ngập sắc vàng, thấp thoáng dưới làn nước biển xanh trong vắt tạo nên cảnh quan diệu kỳ, thu hút du khách ghé tham quan, lặn biển.

Bức tranh nhiều màu sắc

Hòn Khô hay còn gọi là cù lao Hòn Khô, thuộc làng chài Nhơn Hải, cách TP Quy Nhơn khoảng 20 km. Từ giữa tháng 5 đến hết tháng 8 là mùa rong mơ ở khu vực này, tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp. Nhiều du khách và nhiếp ảnh gia chọn ghé thăm nơi để ngắm cảnh và săn ảnh đẹp.

Làng chài Nhơn Hải là một địa điểm du lịch mới, hấp dẫn du khách bởi bãi biển tuyệt đẹp, những rạn san hô nhiều màu sắc được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Tại đây rong mơ thường sống bám vào đá ngầm và các rạn san hô. Tháng 6-7 là thời gian rong mọc cao và dày nhất, những nhánh rong dài tràn lên mặt nước, tạo nên cánh đồng màu vàng ươm dập dềnh tựa miền cổ tích làm say lòng người.

Hon Kho anh 1
Hon Kho anh 1

Nhìn từ trên cao, những đám rong vàng tạo nên cảnh quan ấn tượng mà ít nơi có được. Ảnh: Đặng Văn Hải.

Rong mơ là một món quà của thiên nhiên, đất trời dành cho vùng biển Quy Nhơn. Loại rong này là một loại tảo biển vừa mang giá trị dinh dưỡng và cả những tác dụng dược lý. Hoạt động thu hoạch rong mơ xuất khẩu mang đến nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân nơi đây.

Vào mùa rong mơ phát triển, nhiều loại sinh vật biển tập trung về đây trú ngụ trong những đám rong chằng chịt tạo nên hệ sinh thái biển trù phú. Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô và rong mơ là hoạt động du khách không thể bỏ qua khi đến đây thời gian này.

Khi thủy triều xuống, biển êm, nhiều du khách chọn chèo SUP ra biển ngắm rong. Đây cũng là lúc tường thành cổ bí ẩn, độc đáo, nằm ẩn mình hàng trăm năm dưới biển xuất hiện. Bức tường có bề rộng khoảng 10 m, vẫn là một dấu tích bí ẩn, thu hút nhiều du khách đến đây chụp ảnh check-in. Đặc biệt mỗi mùa rong mơ về, những bức tường được rong phủ thành những lớp dày, tạo thành con đường dọc biển.


Hon Kho anh 2
Hon Kho anh 2

Du khách có thể cảm nhận được nét mộc mạc, giản dị của một làng chài yên bình khi vừa đặt chân đến đây. Ảnh: @depihoang.

Nằm cách đất liền chỉ khoảng 300 m, khách du lịch có thể dễ dàng nhìn thấy đảo Hòn Khô ở vị trí rất gần. Tuy nhiên để đặt chân lên đảo du khách cần phải di chuyển bằng cano hoặc thuyền gỗ khoảng 10-15 phút.

Cảnh quan tự nhiên hoang sơ, người dân chất phác, giản dị, không khí trong lành, nhiều hoạt động vui chơi, nơi đây hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước đến đây trải nghiệm hoạt động du lịch xanh.

Nước biển ở cù lao Hòn Khô trong vắt, những rạn san hô đa dạng, nhiều màu sắc làm say đắm du khách khi đặt chân đến đây. Bãi biển nơi đây có khá nhiều đá nhưng rất sạch, đây còn là nơi rùa biển vào đẻ trứng khi đến mùa sinh sản.

Đa dạng hoạt động vui chơi

Vùng biển quanh Hòn Khô nhỏ nhưng được thiên nhiên ưu đãi, phù hợp phát triển nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm cảnh quan và ẩm thực biển.

Anh Nguyễn Bình Nguyên, đại diện Hòn Khô Trip, cho biết lượng khách dịp hè đang dần tăng khi mùa rong mơ về. “Khách có ít hơn năm trước nhưng vẫn ổn định. Những du khách yêu thích trải nghiệm thường quay lại Hòn Khô nhiều lần và giới thiệu thêm khách mới vì các hoạt động du lịch nơi đây được đơn vị đổi mới liên tục”, anh chia sẻ.

Vào mùa du lịch hè, Hòn Khô đón rất đông du khách đến đây vui chơi. Tour chèo SUP, chụp ảnh, lặn ngắm san hô và cánh đồng rong mơ được nhiều du khách lựa chọn. Chèo thuyền trên mặt biển yên bình, ngắm nhìn những cụm rong mơ dập dìu trong nước hay cảm giác đắm mình vào làn nước trong xanh, bơi lượn cùng những đàn cá nhiều màu sắc, xen vào những đám rong vàng cùng những rạn san hô tuyệt đẹp sẽ để lại cho du khách ấn tượng khó quên.


Hon Kho anh 3
Hon Kho anh 3

Cù lao Hòn Khô có diện tích nhỏ nhưng vẫn hút khách bởi nét hoang sơ, cảnh quan tự nhiên, dễ tiếp cận. Ảnh: Hòn Khô Trip.

Nơi đây còn phát triển nhiều môn thể thao dưới nước như lái môtô nước, chèo thuyền chuối, chèo SUP đón bình minh phù hợp cho các nhóm bạn trẻ tham gia hoạt động team building. Ngoài ra, du khách có thể chọn dịch vụ lặn tự do, lặn cùng bình dưỡng khí, đi bộ dưới biển cùng với hướng dẫn viên bản địa nơi đây.

Cù lao Hòn Khô có cảnh quan khô hạn, chủ yếu là cây bụi nhỏ xen giữa những tảng đá có hình thù kỳ bí. Nơi đây còn có cây cầu gỗ mộc mạc nằm sát vách núi thu hút du khách. Chỉ cần chọn cho mình một góc, du khách có thể chụp những tấm ảnh đẹp cùng cảnh quan đầy ấn tượng của hòn đảo này.

Đa dạng hoạt động du lịch trải nghiệm dành cho du khách khi đến tham quan Hòn Khô. Ảnh: Hòn Khô Trip.
Hon Kho anh 7

Hon Kho anh 6
Đa dạng hoạt động du lịch trải nghiệm dành cho du khách khi đến tham quan Hòn Khô. Ảnh: Hòn Khô Trip.
Hon Kho anh 5

Hon Kho anh 4

Nhiều du khách chọn cho mình tour trải nghiệm câu mực đêm tại vùng biển này. Xuất phát vào lúc 17h30 tại làng chài, thuyền câu sẽ đưa du khách ra biển. Những chú mực tươi trong sau khi câu sẽ được chế biến trực tiếp trên tàu thành món ngon để mọi người có thể thưởng thức thành quả mà mình thu hoạch được.

Ẩm thực của làng chài Nhơn Hải cũng là một điểm thu hút du khách khi đến vui chơi tại đây. Đến đây du khách có cơ hội thưởng thức món bánh xèo mực đặc sản của làng chài này. Ngoài ra, các quán hải sản dọc bờ kè Nhơn Hải hoặc nhà bè nơi đây cũng phục vụ nhiều loại hải sản đặc trưng của vùng biển này như tôm hùm, cầu gai, mực, xìa, ốc hương biển… mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn với giá cả phải chăng.

Cù lao Hòn Khô khá nhỏ, chỉ cần một ngày là đủ để khám phá, trải nghiệm trọn vẹn vùng biển này. Vì vậy du khách có thể kết hợp tham quan địa điểm này trong chuyến du lịch đến TP Quy Nhơn.

>> Mua ngay rong mơ Hòn Khô Nhơn Hải

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال