Bánh dừa nướng Bình Định - Có loại ngọt vừa cho người ăn kiêng

Bánh dừa nướng là một đặc sản nổi tiếng của miền đất Hoài Nhơn Bình Định. 

Bánh có màu sắc nâu vàng óng ả đặc trưng và mùi thơm của dừa và vani
Bánh có màu sắc nâu vàng óng ả đặc trưng và mùi thơm của dừa và vani 
{getToc} $title={Table of Contents}

Bánh có màu sắc nâu vàng óng ả đặc trưng và mùi thơm của dừa và vani lan tỏa tới từng vị trí trong khứu giác. Bánh giòn rộp rộp, ngọt ngọt, chút béo tan chảy trong miệng. Đây không chỉ là món đồ ăn vặt mà còn trở thành món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè khi có dịp đặt chân đến Bình Định hay đi du lịch miền Trung về. 

Nguồn gốc bánh dừa nướng Bình Định:

Về xứ võ Bình Định, du khách sẽ được nghe câu ca dao: “Công đâu công uổng công thừa/Công đâu gánh nước tưới dừa Tam Quan”. Thị trấn Tam Quan thuộc thị xã Hoài Nhơn là xứ dừa nổi tiếng nhất của tỉnh Bình Định, một trong những vựa dừa lớn nhất của nước ta. Do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, đặc biệt là truyền thống trồng và bảo vệ cây dừa của người dân tại đây, ở Tam Quan, dừa rất phát triển. Dừa mọc khắp nơi, dọc theo những con đường làng, bên những bờ ao, trong những khu vườn… đâu đâu cũng thấy bóng dừa xanh ngát. 

Đặc biệt, từ cây dừa, người dân Tam Quan còn chế biến thành nhiều đặc sản độc đáo như bánh tráng nước dừa, dầu dừa, kẹo dừa, thảm xơ dừa và đặc biệt là bánh dừa nuớng. Bánh dừa nướng được du khách xa gần yêu chuộng chọn làm quà. Miếng bánh giòn giòn, ngọt béo, thơm ngon cho người ăn cảm nhận được hết vị ngon của sản phẩm dân dã quê hương.

Bánh dừa nướng Bình Định có những loại nào?

Hiện cửa hàng Đặc sản Bình Định Biển Xanh đang kinh doanh cả 2 sản phẩm:
- Bánh dừa nướng ngọt
Bánh dừa nướng Bình Định loại ngọt

- Bánh dừa nướng ngọt vừa cho người ăn kiêng
Bánh dừa nướng ngọt vừa cho người ăn kiêng
Bánh dừa nướng Bình Định không ngừng vươn xa với nhiều sản phẩm mới.

Thành phần có trong bánh dừa nướng Bình Định:

Dừa Tam Quan, bột gạo, đường mía Quảng Ngãi… làm thành chiếc bánh dừa khá mỏng, màu cánh gián, giòn, thơm, vị ngọt vừa, béo và hoàn toàn không có chất phụ gia.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال